Tập thể dục cho môi

Phụ nữ ở độ tuổi ngoài 25, vùng da quanh mắt và môi trở nên nhanh mất tính đàn hồi. thông thường chúng ta chỉ chú tâm vào những nếp nhăn đầu tiên xuất hiện ở đuôi mắt, tìm mọi cách xóa mờ chúng và che giấu bằng trang điểm mà bỏ qua vung da cạnh khóe môi. Sau nhiều năm bị bỏ quên, vùng quanh đôi môi hình thành một lưới nếp nhăn. Ở tuổi 40-50 nhiều quá bà mới cấp tốc cầu viện đến botox hoặc các biện phatps phuẫ thuật thẩm mỹ khác để căng da và làm mọng môi, tuy nhiên các cách này bắt họ phải thường xuyên nâng cấp định kỳ, đến khi sập sệ hẳn rất khó được trở lại như thời chưa can thiệp. Có câu nói “khi phụ nữ cười, ta dễ đoán tuổi chính xác của họ”- khá đúng trong trường hợp phụ nữ bớt cười vì sợ lộ nếp nhăn. Nếu ngay từ tuổi 25, chúng ta đầu tư thời gian cho những bài tập cơ mặt xung quanh miệng, mọi việc sẽ rất khác.
- Nhai mạnh với nước bọt suông là bài tập thể dục hiệu quả cho đôi môi và các cơ xung quanh miệng. Bạn có thể thực hiện bài tập này vào bất cứ lúc nào, lúc đọc báo mạng, lúc xem tivi, lúc nấu bếp. Nhai suông dễ gây mỏi cơ hàm tuy nhiên động tác này không hcir tốt cho môi mà còn tốt cho cơ dưới mặt, kích thích tiêu hóa, tiêu độc bằng vận động sản xuất tăng nước bọt.
- Huýt sáo và tập phát âm to, rõ rang các nguyên âm A, O, U, I, Ưi- hai bài tập này giúp tăng độ co giãn của cơ môi.
- Hít thở sâu và trong lúc thở ra phát âm một dãy âm “oh..oh..oh..”. Lặp 5-7 lần, độngt ác này làm mịn nếp gấp cánh, kéo căng nếp nhăn ở khóe miệng.
- massage môi bằng cách cắn nhẹ môi trên sau đó là môi dưới. Cắn và giữ môi giữa hai hàm răng cho tới khi thấy mỏi cơ trong má.
- Giẩu môi ra và mỉm cười trong tư thế bó môi đó. Làm 5-7 lần.
- Nghiến hai hàm răng vào nhau rồi cố gắng mỉm cười. Động tác này làm giảm nếp nhăn ỏ môi trên.
- Giẩu môi ra phía trước rồi đánh moi giẩu đó sang trái, sang phải, lên trên, xuống dưới. Lặp lại nhiều lần.
- Tư thế cá nói chuyện: bập hai môi khép vào nhau rồi nhả mạnh ra, giống như cá đớp không khí dưới nước, tuy nhiên cố gắng không để phát ra tiếng bập bập.
- dùng ngón tay trỏ và ngó cái của một bàn tay kéo căng môi trên, tay kia kéo căng môi dưới. Đưa từng môi hướng lên rồi hướng xuống. Động tác kích thích tuần hoàn máu và độ đàn hồi da môi.
- Hóp má hút chặt môi (giống động tác bóp môi làm con chuột trù) sau đó bất ngờ nhà mạnh miệng sao cho có tiếng kêu chụt như một nụ hôn.
- Tạo hơi thở mạnh bật ra từ phía trong khiến môi rung lên. Động tác này ví như “ngựa thở dốc” ví có tiếng phù phù.
- Tự nâng và “vén” cong làn môi trên sao cho lộ răng trên và lợi
- Miệng mở rộng nhưng đôi môi cố hút vào miệng và ép chặt vào hàm răng.
- Khép miệng, phồng má cho không khí vào căng bên trong, giữ càng lâu càng tốt.
- Ngậm một cái đũa ngắn, dùng môi chỉ huy để cây đũa vẽ trong không khí các hình tròn, hình vuông, tam giác, hoặc một vài chữ cái. Thực hiện chậm rãi.
- Tập cười nhếch mép từng bên. Nâng mép càng cao càng tốt.
- Tập luyện cơ lưỡi bằng cách cố chạm đầu lưỡi tới các góc xa nhất trong vòm họng. Động tác này vận động các cơ phía trong cơ mặt.
- Một động tác lý tưởng nhất cho đôi môi trẻ là hôn, hãy hôn nhiều và kéo dài nụ hôn.