Soujiro


Soujirou

Một nhân phụ mà không phụ của manga Hana Yori Dango ( Boys Over Flower ). Rất nhiều người còn ấn tượng về Sou và chuyện tình yêu của cậu còn hơn cả những trắc trở của cặp đôi Tsukasha và Tsukushi. 
1. Ngoại hình

Phải nói ngay đầu tiên, Sou là một playboy chính hiệu. Tôi tự hỏi không biết ở cái tuổi 18, bao nhiêu cô gái đã chết vì cậu ta. Điều gì tạo nên sức hút của Sou nhỉ ? Đầu tiên, Sou giàu có, người thừa kế tập đoàn Nishikado, nhân vật thứ 3 trong F4, đẹp trai, galant, và Sou biết rõ hơn ai hết những lợi thế đó. Về Shota, tôi thích cái vẻ dân chơi nhưng vẫn rất công tử của anh ( Ở Việt Nam có phân loại sành điệu và đú, nếu bạn muốn biết thêm ^^ ). Đặc biệt những lúc Shota đội chiếc mũ lệch, khoác măng tô , đeo găng tay đen, cười nửa miệng, ầy dà có cô gái nào không đổ như chuối chứ.


F3 - Hana Yori Dango


2. Diễn xuất.

Tôi nhớ Sou nói một câu với Yuki rằng " Tôi là một chàng trai nhưng chưa hẳn là một chàng trai tốt ". Sou quân tử, Sou rất manly ân cần và gentle nữa, Sou bảo vệ được Yuki, Sou là một người bạn tốt nhưng tuyệt đối không phải là một đối tượng tốt. Shota đã thể hiện được một Sou như thế. Soujirou Nishikado có thể làm cho Yuki "lên mây" với pha trả thù ngọt ngào tên bạn trai đểu cáng cùng với những xuýt xoa trầm trồ của các cô gái xinh đẹp xung quanh, thế nhưng cũng Soujiro Nishikado ấy có thể thay đổi thái độ đột ngột thành một con người hoàn toàn khác. 




Ai cũng nói Rui lạnh lùng nhưng với tôi người lạnh lùng nhất lại là Sou. Bạn biết tại sao không ? Vì nhìn Rui thờ ơ với mọi việc nhưng Rui rất nhạy cảm. Nếu bạn bước một chân vào thế giới của Rui thì bạn sẽ thấy trái tim Rui nóng đến thế nào. Hơn nữa, vẻ lạnh lùng bên ngoài của Rui khiến người ta thường chú ý và đề phòng. Còn Sou, hoàn toàn khác, thậm chí trái ngược với Rui. Soujirou, cậu ta có thể nói những lời hoa mỹ đường mật ( mật ngọt chết ruồi mà ^^ ), có thể hành động cử chỉ dịu dàng khiến bạn cảm thấy ngây ngất. Thế nhưng trong tim Sou, cánh cửa lòng cậu hoàn toàn khóa chặt, im lìm. Sou có đủ điều kiện để cưa đổ bất kỳ cô gái nào, cậu ta thừa biết điều đó. Cậu ta càng thành thục hơn trong việc làm cho đối phương tưởng bở. Sou rất tuyệt vời nhưng nếu bạn có ý định đi sâu hơn nữa thì quên đi. Cậu ta sẽ ngay lập tức biến thành một Soujirou lạnh lùng, có phần phũ phàng nữa. 



Này thì Kawaii này ^^

Shota thoắt cười nháy mắt rồi ân cần dịu dàng thoắt lạnh lùng nhẫn tâm quá đạt. Thông thường với playboy tôi không đời nào hứng thú, chuyện lăng nhăng tôi lại càng không ưa nổi. Vậy mà với Sou tôi vẫn thấy yêu quý cậu, vẫn nhiều khi tự nói với bản thân rằng " Sou à, cậu nhầm rồi cậu là một chàng trai tốt". Một chàng trai tốt nên cậu không muốn đi quá xa với Yuki để rồi làm tổn thương cô. Một chàng trai tốt nên cậu không bao giờ dứt được cái hối hận dầy lên từng ngày với Sara. Trái với background playboy và bảng thành tích cua gái của cậu; Sou sâu sắc, rất sâu sắc. "Nhất kỳ nhất hội". Một lần và mãi mãi không trở lại.

Tôi nhớ nhất lúc Shota - Sou chạy lên tầng thượng nhìn những biển quảng cáo lấp lánh dòng chữ ấy. Sou khóc, và tôi cảm thấy đau lòng. Nếu một ngày bạn để vụt mất người bạn yêu thương nhất bạn sẽ ra sao. Hẳn là đau lòng lắm. Sou khóc, một người như Sou mà lại khóc, rất nhiều, rất khổ sở. Dường như vết thương chưa bao giờ lành trong cậu, vết thương trước nay vẫn chỉ được che đậy qua quýt bằng lớp vỏ bọc lăng nhăng, những cuộc tình chớp nhoáng; vết thương ấy lại long ra nhức nhối. Ken cũng khóc, nhưng tôi không cảm thấy cái day dứt, dằn vặt nuối tiếc òa lên mạnh mẽ ở những giọt nước mắt ấy. Như tôi đã nói, Ken quá gentle, quá dịu dàng nên khi anh khóc nỗi đau như nhẹ bẫng. Còn Sota bình thường khi lia đến cảnh Sou chơi bời với một cô gái bạn sẽ thấy đây là một playboy chính hiệu. Thế nhưng mỗi lúc dính đến Sara, Sou của Shota thay đổi hoàn toàn, và bạn sẽ thấy đây là một chàng trai si tình chính hiệu.



Sou - Yuki
Dáng đi của Shota - Sou, không nghênh ngang như Tsukasha, không bâng quơ lơ đãng như Rui, không thoải mái như Akira. Dáng đi của Shota, cô độc. Sou cô độc trong thế giới của chính mình, cũng như Rui. Trong khi Rui thành thật với bản thân thì Sou lừa dối và ngụy tạo một lớp vỏ bọc khác. Hình ảnh Shota trong Sou luôn nhắc tôi ghi nhớ "Nhất kỳ nhất hội" để tôi trân trọng những gì đang có, để không bỏ lỡ rồi hối tiếc cả đời như Sou. 


Ngôi nhà cửa đẩy yên tĩnh đến lặng cả người, những mảng tường gỗ, một màu xanh ngắt lạnh băng, Shota ngồi pha trà. Chà Soujirou Nishikado chứ còn ai nữa. Tây Môn dù có mặc đẹp bao nhiêu đi chăng nữa mà thiếu cảnh bận Kimono và pha trà thì nhất định không phải là Soujirou. Càng trông vào cái khuôn viên lặng im tuyệt đối đó, tôi mới hiểu Sou đã cô đơn thế nào, đã nghẹt thở trong bầu không khí đó thế nào, tôi mới hiểu sự xuất hiện và nụ cười của Sara quan trọng thế nào, và từ đó biết rằng để mất Sara, Sou đã đau đớn đến thế nào.